Dịch Vụ SEO

Google Ads

Quảng Cáo Online



Top Thủ Thuật SEO 2018. Phương Pháp SEO Chuyên nghiệp



SEO (Search Engine Optimization) có lẽ là một phần quan trọng trong Marketing online.
Thứ hạng cao (ranking high) từ khóa của bạn không chỉ giúp bạn vào vị trí cao, được hiển thị ở trang đầu của công cụ tìm kiếm, Vị trí thứ hạng từ khóa cao giúp bạn thu hút được khách hạng từ đối thủ cạnh tranh. Dưới đây là các thủ thuật SEO, hướng dẫn từng bước SEO 2018.

Bạn nên làm theo hướng dẫn qua từng bước để mang lại kết quả tốt và cải thiện vị trí SEO.

Đầu tiên, hãy bắt đầu về kiến thức SEO cơ bản.

1.      Kiến Thức SEO cơ bản


SEO là gì? SEO hay Search Engine Optimization, được hiểu là tối ưu hóa Website để có kết quả tốt trên công cụ tìm kiếm như Google, Bing, Yahoo.


Nếu bạn có kỹ năng, chiến dịch SEO đạt kết quả tốt, trang web của bạn có thể hạng cao trên công cụ tìm kiếm, trang web của bạn sẽ nhận được lượng truy cập không mất phí (nếu khộng bạn sẽ phải dùng công cụ trả phí như Adwords)

Các yếu tố ảnh hưởng đến kết quả SEO


Có nhiều thông số ảnh hưởng đến kết quả SEO, như Độ mạnh đô tin cậy của Domain name (tên miền chính), sub-domain (tên miền phụ), hay độ manh độ tin cậy của chính url.
Ngoài ra, Google có hàng nghìn dấu hiệu khác để xếp hạng trang web của bạn, chẳng hạn như: thời gian người dùng trên trang web, tỷ lệ thoát, chia sẻ trên mạng xã hội và nhiều yếu tố khác.
Hãy luôn nhớ rằng, mục tiêu của Google là hiện thị tốt nhất cho độc giả trong vài kết quả đầu tiên, vì vậy các thuật toán của google sẽ phân tích rất nhiều yếu tố để đạt được điều đó.

Viêc SEO có thể chia 2 phần nhỏ:  Seo On-page và Seo Off-page. 

8 yếu tố chính của Seo on-page và ảnh hưởng trực tiếp đên thôgn số thứ hạng Google (Google Ranking).

Seo On-page seo chính là bất kỳ các yếu tố tối ưu nào để giúp cải thiện cấu trúc nội dung trên trang Web. Dưới đây là các thông số quan trong nhất cho Seo-on-page.



  • ·        Tối ưu thẻ “meta”. Cài đặt Yoast SEO plugin và đảm bảo tất cả các post hay page trên trang của bạn có màu xanh “green light”. Chắc chắn bạn điền từ khóa chính vào thể Tiêu đề (title) cũng như phần miêu tả (description).  Sử dụng công cụ phân tích từ khóa để có được bộ từ khóa tối ưu nhất, công cụ phân tích từ khóa như Google planner....
  • ·        Nâng cao tỷ lệ CTR (Click through rate): viết tiêu đề, thẻ miêu tả hấp dẫn, việc nang cao tỷ lệ CTR giúp trang cảu bạn nhanh chóng lên trang đầu.
  • ·        Sử dụng đường dẫn URL ngắn ngọn và chứa từ khóa chính
  • ·        Liên kết đến những trang web có DA, PA cao. Các nghiên cứu cho thấy việc liên kết đến những trang có Độ tin cậy độ manh cao như Wikipedia có thể tăng thứ hạng Google của bạn. Đảm bảo có 3-4 liên kết ngoài trên mỗi bài đăng.
  • ·        Tốc độ tải trang (site speech) thực sự quan trọng. Google cho biết thời gian tải trang là một trong những tín hiệu họ xem xét đánh giá trang web của  bạn. “Trang web của ban tải nhanh, người dùng sẽ thoải mái và thích thú hơn trong viêc trải nghiệm nội dung trên trang web và google cũng đánh giá điểm cộng cho trang của bạn)


 Dưới đây là một số điều có thê cải thiên tốc độ trang web của bạn.



v Nếu bạn đang dùng Wordpress

o   Cài đặt plugin “WP Super Cache (dễ dàng sử dụng, ít tùy chỉnh hơn) hoặc plugin “W3 Total Cache (khó dùng hơn, nhiều tùy chỉnh)
o   Cài đặt Ewww Image Optimizer  hoặc Shortpixels  để giảm kích thước hình ảnh.
v Trang Web bạn sử dụng ngôn ngữ lập trình khác
o   Nén cá file HTML, JS, và CSS thông qua Gzip (không dành cho hình ảnh)
o   Sử dụng mạng phân phối nội dung (CDN  hay content distribution network).

  • ·        Mua chứng chỉ SSL (như https ). Điều này sẽ giúp google đánh giá độ an toàn của trang web. Xem bài viết thông báo của google về SSL
  • ·        Học và nâng cao khả năng viết bài đạt chuẩn SEO
  • ·        Thêm nhiều thông tin như hình ảnh và video vào nội dung bài viết, làm cho bài viết của bạn thực sự hữu ích, qua đó nâng cao thời gian người dùng trên trang web.
Không quên 3 yếu tố quan trọng của việc Seo off-page


Dưới đây là một số yếu tố quan trọng, những người là  SEO mới thường hay bỏ quên


  • ·        Sử dụng mạng xã hội để tăng nhanh lượng truy cập bài viết của bạn. Tham gia nhóm trên mạng xã hội, post bài viết, sau 2-3 tháng post lại bài viết đó. Mạng xã hội có thể  nhanh chóng giúp cải thiện vị trí trang web của bạn.
  • ·        Không bao giờ là quá sớm (cũng như quá muộn) để xây dựng backlinks chất lượng từ những trang web, forum có độ tin cậy cao.
  • ·        Xây dựng thương hiệu: xây dựng thương hiệu giúp bạn cải thiện lượng truy cập theo thời gian.








Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét