Dịch Vụ SEO

Google Ads

Quảng Cáo Online


Hướng Dẫn Quảng cáo trên Linkedin 2018





Việc tiếp cận khách hàng tiềm năng gặp khó khăn?

Nhận được khách hàng tiềm năng, với chi phí cho mỗi khách hàng tiềm năng CPL (cost-per-lead) ở mức chấp nhân được thật sự không thể ...

Nhưng, Điều đó phải được thực hiện.

Hơn nữa, cạnh tranh thực sự rất khốc liêt. Internet làm cho sân chơi bằng phẳng hơn và phần thưởng dành cho những ai thích ứng nhanh nhất.

Vậy làm thế nào để bạn có thể vượt qua được sự canh tranh và liên tục mang lại những khách hàng tiềm năng mới với chi phí chấp nhận được.



Linkedin Ads là một trong cách tốt nhất để điều để trở thành sự thật.





Với hơn 500 triệu chuyên gia (số lượng người tham gia càng mở rộng), Linkedin là kênh mạng xã hội hàng đầu dành cho các nhà tiếp thị B2B.

Thật vây, Với viêc chiếm đến 80% khách hàng tiềm năng từ tiếp thị B2B trên kênh mạng xã hội. Thế nên, Likedin là kênh mạng xã hội tiếp thị rất hiệu quả cho B2B Marketing.




Trong bài viết này, bạn sẽ tìm hiểu về các loại quảng cáo khác nhau của Linkedin và cách thức để thiết lập chiến dịch quảng cáo đầu tiên với Linkedin.




Nội dung bài viết:

1. Hình thức quảng cáo Linkedin

a. Quảng cáo Sponsored Content trên Linkedin là gì?

i. Tại sao lại quảng cáo Sponsored content?

b. Quảng cáo văn bản trên Linkedin là gì?

i. Tại sạo chọn quảng cáo văn bản?

c. Quảng cáo Sponsored InMail trên Linkedin là gì?

i. Tại sao chọn hình thức Sponsored InMail?

2. Có cần một trang về công ty (company page) trên Linked để sử dụng quảng cáo Linkedin không?

a. Cách thức tạo trang về công ty trên Linkedin

3. Hướng dẫn cách quảng cáo Linkedin

a. Bắt đầu với trình quản lý chiến dịch Linkedin (the Linkedin Campaign Manager).

b. Chọn định dạng quảng cáo Linkedin

c. Thiết lập chiến dịch quảng cáo Linkedin

d. Tạo quảng cáo với Linkedin

e. Xác định đối tượng sẽ xem quảng cáo của bạn

f. Cấu hình tùy chọn giá thầu và ngày cho chiến dịch của bạn.

i. Có 3 cách để thanh toán cho quảng cáo của bạn.

g. Thêm thông tin chi tiết và kiểm tra lại tài khoản của bạn.

h. Đo lường và tối ưu.

i. Tóm tắt.

Hình thức quảng cáo Linkedin

Cho dù bạn đối tượng bạn nhắm mục tiêu là người tìm viêc, người có tầm ảnh hưởng, nhà cung cấp, nhân viên, quản lý hoặc giám đốc, Linkedin đều cung cấp cách thức để bạn nhắm đúng đối tượng lựa chọn.
Có hai cách để bắt đầu quảng cáo trên Linked.




1. Quảng cáo cá nhân: với hình thức này bạn có thể tạo và xuất bản quảng cáo của riêng mình thông qua trình quản lý chiến dịch của Linked.

2. Giải pháp đối tác của Linked: doanh nghiệp lớn có thể trao đổi với chuyên gia của Linkedin để có quyền truy cập những hình thức quảng cáo cao cấp hơn.

Trong bài viết này, mình sẽ tập trung vào hình thức quảng cáo cá nhân, cách thức thiết lập và chạy chiến dịch quảng cáo nhanh nhất có thể.

Hình thức quảng cáo cá nhân cho phép bạn có khả năng nhắm mục tiêu người dùng trên tất cả các thiết bị theo các yếu tố như: vị trí, công ty, chức vụ, hình thức công việc, trường học, giới tính và độ tuổi.

Thêm vào đó, Linkedin nhấn mạnh chi phí tối thiểu cho hình thức quảng cáo cá nhân là 10$ mỗi ngày.

Có 4 loại hình thức quảng cáo cá nhân mà bạn có thể lựa chọn:
1.      Sponsored Content
2.      Text Ads
3.      Dynamic Ads
4.      Sponsored InMail



1. Quảng cáo Sponsored Content trên Linkedin là gì?


Sponsored Content cho phép bạn quảng bá các bài đăng trên trang công ty của mình đến các đối tượng được nhắm mục tiêu trên Linked. Với quảng cáo này, bài đăng sẽ ở trên tường feed của Linkedin cùng với nội dụng của các thành viên khác.



   

Bạn có thể sử dụng Sponsered Content để quảng nhấn mạnh quảng cáo của bạn, bản trình bày SlideShare, blog hoặc nội dung video ...

Sponsered Content cho phép bạn trả phí cho mỗi nhấp chuột (PPC) hoặc mỗi nghìn lần được hiển thị per-thousand-impressions (CPM).

Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm, hãy xem thông số và hướng dẫn của Linkedin cho Sponsered content.

        Tại sao lại quảng cáo Sponsored content?

Không giống hình thức quảng cáo khác của Linkedin hiển thị quảng cáo ở đầu trang hoặc ở thanh sidebar. Điểm mạnh của Sponsered Content là quảng cáo hiện thị trong tường của đối tượng được nhắm mục tiêu (newsfeed).

Bạn có thể sử dụng hình ảnh có kích thước lớn hoặc nhiều ký tự hơn để thu hút người dùng nhấp vào quảng cáo của bạn.






2. Quảng cáo văn bản trên Linkedin là gì?


Quảng cáo văn bản dễ tạo và quản lý. Quảng cáo văn bản cho phép bạn nâng cao số lượng truy cập đến trang web của bạn hoặc trang công ty của bạn trên Linkedin. Quảng cáo văn bản Linkedin hiển thị ở sildebar của newfeed người dùng.



Quảng cáo văn bản được hiển thị trong bộ 3, thường dưới tiêu đề “Ads You May Be Interested In” hoặc “Promoted”. Loại hiện thỉ bộ 3 này chỉ chạy trên máy tính.








Quảng cáo văn bản cho phép bạn trả phí theo pay-per-click hoặc per-thousand-impressions.

Click để tìm hiểu thông số và hướng dẫn cho quảng cáo văn bản của Linkedin.

Tại sao chọn quảng cáo văn bản Linkedin?


Đây là cách tuyệt vời để thu hút sự chú ý và truy cập đến trang web của bạn. Vì quảng cáo luôn hiển thị trang thanh sidebar – ngay cả khi người dùng cuộn xuống phía dưới trong trang newfeed của họ.

Bạn có thể tạo nhiều mẫu quảng cáo cho một chiến dịch. Đây là cách đơn giản để test nội dung và hình ảnh để tối ưu hiệu quả quảng cáo của bạn.


Tỷ lệ nhấp quảng cao trên linkedin thường cao hơn các mạng xã hôi khác. Và chất lượng khách hàng tiềm năng cũng lớn hợn khi thông qua các kênh mạng xã hội khác.


3. Thế nào là quảng cáo Sponsered InMail Linkedin?




Sponsered InMail cho phép bạn gửi tin nhắn cá nhân đến đối tượng được nhắm mục tiêu trên Linkedin thông qua tin nhắn Linkedin, quảng cáo xuất hiện giống như một tin nhắn.






Đối với hình thức quảng cáo Sponsored InMails bạn sẽ tính phí trên mỗi lần gửi Cost-Per-Send, bạn có thể nhắm mục tiêu trên tất cả các thiết bị.

Click vào hướng dẫn chi tiết về quảng cáo Sponsored InMails Linkedin để hiểu rõ hơn.


Tại Sao lại chọn hình thức quảng cáo Sponsored InMails của Linkedin.



Hình thức quảng cáo Sponsored InMails là lựa chọn tuyệt vời cho người kinh doanh tiếp cận cá nhân hóa để thúc đẩy chuyển đổi.

Hơn nữa, mỗi người dùng Linkedin chỉ cỏ thể nhận một tin nhắn quảng cáo từ bạn trong vòng 45 ngày. Điều đó đảm bảo rằng, người dùng không bị tấn công bởi những tin nhắn quảng cáo, và đó đó quảng cáo Sponsored InMails của bạn thực sự nổi bật.

Ngoài ra, các tin nhắn của Sponsored InMails chỉ được gửi tới người dùng khi họ đang active. (người dùng đang online)




Bạn có Cần trang về công ty trên Linkedin để sử dụng quảng cáo Linkedin?

Bạn không cần một trang công ty trên Linkedin để sử dụng quảng cáo.

Cách tốt nhất và hiệu quả để khi chạy quảng cáo trên Linkedin xây dựng trang công ty trên Linkedin. Xây dựng một lượng khách hàng không phải trả tiền ít nhất vài trăm người. Từ đó quan sát mức độ tương tác đề ra chiến lược quảng cáo hợp lý.

Cách thức tạo trang công ty trên Linkedin.


Có một số yêu cầu bạn phải đáp ứng trước khi bạn có thể tạo một trang công ty trên Linkedin.

  •  Tạo một hồ sơ cá nhân của bạn trên Linkedin 

  • Điền đầy đủ vào trang hồ sư sơ cảu bạn và có được mức độ hồ sơ “Intermediate” hoặc “All Star.” 

  • Trở thành nhân viên hoặc chủ sở hữu của công ty và vị trí được liệt kê trong phần “Experience” trong profile của bạn. 

  • Có kết nối với người khác trong profile của bạn. 

  • Đã thêm địa chỉ email của công ty và xác nhận trên tài khoản của bạn. 

  • Sử dụng tên miền email duy nhất cho một công ty. 

Khi bạn đã đáp ứng được những yêu cầu trên, viêc tạo trang công ty trên Linkedin rất đơn giản.

Chỉ cần truy cập trang tạo công ty của Linkedin, thêm tên công ty, địa chỉ Url và nhấp vào tạo trang.




Cách thức quảng cáo trên Linkedin

Bạn đã biết các hình thức quảng cáo và cách thức tạo trang trên Linkedin, bây giờ chúng ta đi cách thức quảng cáo trên Linkein.

Dưới đây là 8 bước để tạo thành công chiến dịch quảng cáo trên Linkedin.

1. bắt đầu   

Để bắt đầu, truy cập trang https://business.linkedin.com/marketing-solutions/ads

Và click “create ad”




2. Chọn hình thức quảng cáo Linkedin


Trong trang này, bạn cần lựa chọn loại quảng cáo mà bạn muốn tạo. ở đây, mình sẽ chọn “Sponsored Content”.




3. Thiết lập chiến dịch quảng cáo của bạn


Bây giờ, bạn cần đặt tên cho chiến dịch quảng cáo Linkedin của mình.

Nếu bạn có nhiều quảng cáo Linkedin trong tương lai, cung cấp nhiều thông tin chi tiết, giúp bạn phân loại và quản lý tốt trong tương lai.



Đôi với hình thưc Sponsered Content, bạn sẽ lựa chọn mục tiêu cho quảng cảo cảu bạn

·        Send people to your website or content (mục tiêu tăng lượng truy cập vào website hoặc nội dung của bạn)
·        Collect leads using LinkedIn Lead Gen Forms (thu thập thông tin khách hàng bằng biểu mẫu)
·        Get video views (tăng lượng xem video)






Trong ví dụ này, mình sẽ chọn “send people to your website or content”

Cuối cùng, bạn cần chọn định dạng quảng cáo. Một lần nữa, có 3 lựa chọn để lựa chọn.

  •  Article, image or link 
  • Carousel 
  • Video


Trong ví dụ này, mình sẽ tạo một quảng cáo hình ảnh đơn giản (article, image or link)

Khi đã chọn định dạng quảng cáo, click “next” để tiếp tục.


4. Tạo quảng cáo linkedin của bạn


Click “Create Sponsered Content” để tạo quảng cáo của bạn.




Đầu tiên, bạn đặt tên quảng cáo, điền đây đủ thông tin cần thiết giúp bạn nhận biết và quản lý.

Sau đó, tải hình ảnh của bạn bằng cách click vào icon camera và nhập văn bản bạn muốn hiển thị trong quảng cáo.





Cuối cùng, tạo nút kêu gọi hành động và liên kết đến trang web hoặc nội dung mà bạn nhắm đến.




5. Nhắm mục tiêu đối tượng sẽ thấy quảng cáo Linkedin của bạn

Giống như Facebook, Linkedin cung cấp nhiều tùy chọn để nhắm mục tiêu đến đối tượng rất cụ thể. 

Điều này thật tuyệt vời.

Nhắm mục tiêu cụ thể hơn, thông điệp quảng cáo của bạn sẽ hiệu quả hơn dẫn đến tỷ lệ chuyển đổi cao hơn vì quảng cáo của ban mức độ liên quan rất cao đối với người nhìn thấy chúng.




Bạn có thể nhắm mục tiêu trên Linkedin bởi:
  • Location
  • Company name, industry, and size
  • Job title, function, and seniority
  • School, fields of study, and degrees
  • Gender and age
  • Years of experience
  • Company connections and followers
  • Member groups




Điều quan trọng, không nhất thiết bạn phải lựa chọn tất cả các mục tiêu như trên. Nhưng việc nhắm mục tiêu chi tiết sẽ giúp quảng cáo hiệu quả hơn, tiếp cận đúng đối tượng khách hàng, hạn chế chi phí, nâng cao khách hàng tiềm năng.

Khi bạn đã chọn đối tượng nhắm mục tiêu xong, trình quản lý chiến dịch Linkedin sẽ tóm tắt chi tiết.



ở đây, bạn sẽ thấy được số lượng người trong phạm vi nhắm mục tiêu của bạn và thực hiện bất kỳ thay đổi cần thiết nào.
Click “next” để tiếp tục.

6. Xác định Giá Thầu và ngày cho chiến dịch


Trước khi bạn chọn đặt giá thầu, bạn cần xác định mục tiêu tối ưu hía cho chiến dịch. Linkedin cung cấp 3 tùy chọn

·         Awareness
·         Website visits
·         Website conversions
Trong ví dụ nỳ, mình chọn “website visits”





Bây giờ, bạn cần phân biệt các hình thức trả phí khác nhau cho quảng cáo.

Có ba hình thức trả phí cho quảng cáo Linkedin.

  •  Pay-per-click (PPC) (được gọi cost-per-click CPC): bạn sẽ bị tính phí cho mỗi lần nhấp chuột.
  • Cost-per-thousand-impressions (được gọi cost-per-mile hoặc CPM) có nghĩa bạn sẽ bị tính phí một số tiền nhất định cho mỗi quang cáo của bạn được 1000 người xem.
  • Cost-per-send: bạn sẽ bị tính phí cho mỗi tin nhăn Sponsered InMail bạn gửi.
Tiếp đến, bạn sẽ chọn ngân sách chi tiêu trong một ngày “daily budget”, giá thầu “bid”, thời điểm bắt đầu, kết thúc cho chiến dịch.






7. Thêm thông thanh toán.


Để hoàn tất thiết lập quảng cáo Linkedin, bạn cần nhập chi tiết thanh toán của bạn.



Chỉ cần thêm  chi tiết thanh toán và nhấp vào “review order” để kiểm tra lại thông tin trước khi thực hiện viêc thanh toán.




8. Đo lường và tối ưu

Chiến dịch quảng cáo thường xuyên cập nhật theo dõi để tối ưu. Sẽ có nhiều thiết lập lỗi, hãy đảm bảo rằng bạn đăt ngân sách ban đầu thấp, kiểm tra hoạt động chiến dịch. Sau đó mới tăng ngân sách cho chiến dịch đó.

Linkedin cung cấp nhiều chỉ số trong các biểu đồ khác nhau giúp bạn đo lường và tối ưu hóa các chiến dịch cảu mình.





Chúc mừng, đến đây bạn đã khởi tạo thành công một chiến dịch quảng cáo đơn giản trên Linkedin.



Tổng kết:


Bất kể mục tiêu kinh doanh của bạn là gì, các loại quảng cáo và công cụ nhắm mục tiêu khác nhau của LinkedIn mang đến cơ hội đáng kinh ngạc cho các nhà tiếp thị B2B.

Vì vậy, hãy khai thác tiềm năng của mạng xã hội này đê phát triển khách hàng tiềm năng với chi phí chấp nhận được.

Bắt đầu bằng việc bạn xác định được mục tiêu kinh doanh, xác đinh được đối tượng khách hàng. Sau đó chọn loại quảng cáo, định dạng quảng cáo và đối tượng nhắm đến.. Linkedin sẽ là kên tiếp thị vô cùng hiệu quả đối với B2B marketing.


Trình bày: Nam Dang
nguồn tham khảo: https://www.oberlo.com/features

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét