Dịch Vụ SEO

Google Ads

Quảng Cáo Online



Hướng Dẫn Quảng cáo trên Instagram – Cập nhật mới nhất 2018



Instagram là ứng dụng mạng xã hội chia sẻ hình ảnh và video được phát triển bởi Facebook vào tháng 10/ 2010.

Hiện nay, quảng cáo trên Instagram đã trở thành một phần quan trọng trong chiến lược truyền thông của mỗi công ty.

     Theo báo cáo của TechCrunch, vào tháng 4/2017, Instagram đã chạm mức 700 triệu người dùng hoạt động hàng ngày. Hơn nữa, người dùng Instagram đa phần là người trẻ và có được sự giáo dục tốt, có kiến thức. Đây là đối tượng hoàn hảo dành cho chiến dịch quảng cáo của bạn.

Nếu bạn đang tìm hiểu cách quảng cáo trên Instagram và cách thức tạo chiến dịch quảng cáo. Bài viết này sẽ giúp ích rất nhiều cho bạn.

Trong 8 chương bài viết hướng dẫn quảng cáo trên Instagram này, bạn sẽ tìm hiểu mọi thứ từ cách thiết lập quảng cáo và chi phí cho quảng cáo để có một chiến dịch quảng cáo hiệu quả trên Instagram.

Trong mỗi chương sẽ tập trung từng chủ đề cụ thể. Bạn có thể đọc từng chương một hoặc đến chương với chủ đề mà bạn quan tâm.

Hãy bắt đầu để trở thành một chuyên gia quảng cáo trên Instagram.

Chương 1: Top 5 lý do để bắt đầu quảng cáo Instagram ngay bây giờ
Chương 2: Instagram dành cho doanh nghiệp – Hướng dẫn từ A-Z 2018
Chương 3: cách tạo thành công chiến dịch quảng cáo Instagram
Chương 4: Nhắm mục tiêu quảng cáo trên Instagram
Chương 5: thông số và kích thước quảng cáo Instagram (luôn cập nhật)
Chương 6: hướng dẫn thiết kế và sao chép quảng cáo trên Instagram (cập nhật)
Chương 7: chi phí và đặt giá thầu quảng cáo trên Instagram 2018 (mọi thứ bạn cần biết)
Chương 8: báo cáo và tối ưu quảng cáo trên Instagram – hướng dẫn để có kết quả tốt hơn

Chương 1: Top 5 lý do để bắt đầu quảng cáo Instagram ngay bây giờ






Bạn không chắc liệu quảng cáo trên Intagram sẽ mang lại lợi ích cho thương hiệu của bạn. Vâng thực sự có đến 90% cơ hội tiếp cận khách hàng tiềm năng khi quảng cáo trên Instagram.

Có rất nhiều lý do để bạn tạo chiến dịch quảng cáo trên Instagram ngay bây giờ từ chi phí quảng cáo rẻ đến khả năng tiếp cận hàng triệu người dùng có độ chuyển đổi cao


Vậy liệu quảng cáo trên Instagram liệu có phù hợp với cá nhân hay doanh nghiệp của bạn hay không.

Lý do 1. Quảng cáo trên Facebook với hiệu quả cao

Lý do quảng cáo thương hiệu trên Instagram là độ hiệu quả của kênh tiếp thị này.

Chi phí quảng cáo hợp lý và quy trình thiết lập phù với quảng cáo trên Facebook giúp quảng cáo trên Instagram dễ dàng tiếp cận lượng đối tượng trong phạm vi rộng lớn.




Tốc độ phát triển của Instagram – xem nguồn


Ngày càng có nhiều nhà tiếp thị đang tìm cách quảng cáo trên Instagram.

Lý do 2. Quảng cáo trên Intagram liên tục phát triển
  • Instagram thêm tính năng mới giúp người quảng cáo tương tác tốt hơn với đối tượng quảng cáo. 
  • Nền tảng ngày càng trở nên yêu thích bởi người dùng.
Lý do 3. Việc thực hiện nhắm mục tiêu chi tiết tiếp cận được đối tượng khách hàng tiềm năng nhất.


Như bạn đã biết, quảng cáo instagram được quản lý bởi Facebook Ads Manager, giống như quảng cáo khác chạy trên nền tảng Facebook.
Bạn có thể nhắm mục tiêu đối tượng theo:
·        Nhắm mục tiêu dựa trên sở thích
·        Remarketing dựa trên tệp đối tượng có sẵn
·        Đối tượng tương tự (giống với khách hàng hiện tại ...)
Lý do 4. Quảng cáo trên Instagram dễ dàng thiết lập

Sau khi bạn dành 20h để tìm hiểu về quảng cáo trên Instagram, bạn có thể tạo thành công một chiến dịch quảng cáo trên Instagram.
Hơn nữa, bạn không cần một ngân sách lớn để bắt đầu, bạn có tạo chiến dịch với ngân sách 10$.
Lý do 5. Người dùng và nhà quảng cáo đều yêu thích Instagram với những trải nghiệm mới mẻ, tính năng cập nhật phù hượp với xu thế người dùng.

Chương 2: Instagram dành cho doanh nghiệp – Hướng dẫn từ A-Z 2018





Instagram dành cho doanh nghiệp là dịch vụ dành cho thương hiệu muốn thiết lập tài khoản Instagram để kết nối với khách hàng, đối tường tiềm năng, đăng bài và quảng cáo bài đăng đến đối tượng khách hàng nhắm đến.

Tài khoản Instagram doanh nghiệp (Instagram for business).

Rất nhiều người làm marketing thường nghĩ tài khoản Instagram cho doanh nghiệp và tài khoản thông thường là như nhau. Tuy nhiện, thực sự không phải như vây, sẽ có một số tính năng tuyệt vời dành cho tài khoản Instagram cho doanh nghiệp.

Khi tao tài khoản Instagram for business, bạn có thể:
  • Kiểm tra hiệu suất của bài đăng hoặc bài quảng cáo trong ngày theo thời gian thực 
  • Thêm thông tin về nguời theo dõi bạn và cách thức họ tương tác với bài đăng hoặc quảng cáo của bạn 
  • Thêm thông tin chi tiết về công ty của bạn như giờ làm việc, địa điểm và số điện thoại. 
  • Thiết lấp chiến dịch quảng cáo và xem báo cáo quảng cáo trên Instagram của bạn 
  • Bạn có thể quảng cáo bất kỳ các bài bạn đã chia sẻ, và thêm nút “kêu gọi hành động” để tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng hơn.




Tiếp theo, cùng tìm hiểu về cách thiết lập tài khoản Instagram cho doanh nghiệp.



Hướng dẫn tạo tài khoản Instagram cho doanh nghiệp

Bước 1: tải và cài đặt ứng dụng Instagram

Tải ứng dụng Instagram cho iOS trên App Store, Android trên Google Play Store hoặc Windows phone từ Window Phone Store. Sau khi cài đặt trên Mobile, mỏ ứng dụng Instagram lên.

Bước 2: đăng ký tài khoản Instagram.

Nhấp vào nút “Đăng ký (Sign Up)”, sau đó nhập địa chỉ email của bạn và nhâns “Tiếp tục (next)” hoặc đăng nhập vào facebook để đăng ký bằng tài khoản facebook của bạn.

Bước 3: tạo thông tin về doanh nghiệp

Trong ứng dụng instagram, tìm phần “cài đặt (settings)”, sau đó kéo chuột xuống phía dưới và nhấp vào “chuyển qua tài khoản doanh nghiệp (Switch to business account)”. Khi đó, bạn có thể liên kết tài khoản Instagram với page facebook.



Một khi bạn chuyển qua “business account”, bạn có thể thêm thông doanh nghiêp như: giờ mở cửa, địa chỉ hoặc điện thoại liên hệ.

Hiện nay, một hồ sơ doanh nghiệp trên instagram chỉ có thể kết nối với 1 page facebook.






Bước 4: bắt đầu đăng bài.


·        Sau khi hoàn thành tào tài khoản Instagram cho doanh nghiệp, bạn có thể bắt đầu tạo và bài viết đầu tiên của mình.
·        Bạn có thể tạo chiến dịch quảng cáo trên Instagram sau khi tài khoản quảng cáo Instagram đã liên kết với page facebook của bạn.

Cách thêm tài khoản Instagram vào Facebook Business Manager.




Để bắt đầu tạo quảng cáo trên Instagram, bạn cần có tài khoản “Facebook advertiser” va một page facebook.

Bạn không cân tạo tài khoản Facebook business manager. Tuy nhiên, nếu bạn muốn đánh giá và trả lời những “comment” trên quảng cáo, bạn cần phải thêm tài khoản Instagram đến Business Manager.

Để thêm tài khoản Instagram đến Facebook Business Mangager, thực hiện theo các bước sau:

1. truy cập vào trang facebook business manager của bạn.

2. Bên phái trái cảu trang chọn “cài đặt cho doanh nghiêp (Business settings)” và chọn “tài khoản Instagram (Insstagram accounts)”








1. Nhấp “thêm (Claim New Instagram Account)” để thêm tài khoản Instagram.

2. Điền “user name” và “password”, sau đó click “tiếp”

3. Để ủy quyền cho một hoặc nhiều tài khoản quảng cáo sử dụng tài khoản Instagram, check vào hộp bên cạnh mỗi tài khoản và lưu lại thiết lập


Nếu bạn chưa có tài khoản facebook business manager, bài viết sau đây sẽ hướng dẫn chi tiết cách tạo facebook business manager.





Cách thiết lập tài kkoản quảng cáo Instagram trên Facebook.

Không có một trình quản lý quảng cáo Instagram bắt buộc nào mà bạn phải sử dung. Quảng cáo Instagram được quản lý trình quản lý như quảng cáo Facebook.

  • Facebook Ads Manager 
  • Facebook Power Editor 
  • Facebook’s Marketing API 
Ngoài những tùy chọ trên, bạn có thể tạo và quản lý quảng cáo
Insstagram bằng:

  • The Instagram app 
  • Instagram Partners 

Hướng dẫn các bước thiết lập quảng cáo trên facebook.

  • Mở trình quản lý cài đặt doanh nghiệp của bạn “Business Manager Settings” 
  • Dưới Tab người dùng (thành viên, đối tác), click “tài khoản quảng cáo (Ad Accounts)” 
  • ở bên phải trang, click “thêm tài khoản mới” 



  • có tùy chọn: thêm tài khoản quảng cáo “claim Ad Account”, yêu cầu truy cập vào một tài khoản quảng cáo “Request Access to an Ad Account” hoặc tạo tài khoản quảng cáo mới “Create a New Ad Accout”. 
  • Nếu chọn truy cập vào tài khoản quảng cáo hoặc tạo tài khoản quảng cáo mới, nhập ID của tải khoản quảng cáo. (cách tìm ID tài khoản quảng cáo)



Cách thêm tài khoản Instagram vào Facebook Business Manager. (trình bày phía trên)

Cách thêm Người dùng mới vào tài khoản quảng cáo Instagram

Nếu bạn làm việc với nhóm markerting, bạn cần câp cho họ quyền truy cập vào tài khoản Instagram for business của bạn.



Lưu ý, để có thể thêm người dùng mới vào tài khoản Instagram for business, bạn cần có quyền admin trên page facebook kết nối với tài khoản instagram.

Nếu bạn đã sử dụng trình quản lý doanh nghiêp facebook (Facebook Business Manager). (nên dùng Facebook Business Manager để tạo và quản lý quảng cáo Instagram). Dưới đây là các bước để bạn câp quyền cho người khác truy cập chỉnh sửa tài khoản quảng cáo Instagram


1.      Mở trình quản lý cài đặt doanh nghiệp của bạn (business manager settings)
2.      Lựa chọn mục “người dùng (people)”, chọn người bạn muốn cho quyền truy cập tài khoản Instagram hoăc chọn “thêm  (Add New People)” để thêm người dùng mới.
3.      Click “chỉ định tài sản (Assign Assets)” và lựa chọn “pages (trang),” “tài khoản quảng cáo (Ad Account),” hoặc “danh mục (Product Catalogs)
4.      Chọn nội dung cụ thể mà bạn muốn chia sẻ truy cập và chọn vai trò người dùng.
5.      Click “lưu thay đổi (Save Changes)”

Cấp quyền truy cập tài khoản quảng cáo Instagram



Dưới đây là một số vai trò khác nhau mà bạn có thể cấp cho team hoặc đối tác


Facebook page roles

Chương 3: cách tạo thành công chiến dịch quảng cáo Instagram 





Dưới đây là hướng dẫn chi tiết để bắt đầu tạo một chiến dịch quảng cáo trên Insragram. 

Có năm cách để tạo chiến dịch quảng cáo trả phí trên Instagram.



  • Trong ứng dụng Instagram 
  • Trình quản lý quảng cáo facebook (Facebook Ads Manager) 
  • Facebook Power Editor 
  • Facebook’s Marketing API 
  • Instagram Partners
Cách dễ nhất để thiết lập quảng cáo trên Instagram là sử dụng Facebook Ads Manager, The Power Editor hoặc Instagram’s app.

Cách tạo chiến dịch quảng cáo Instagram


Tổng quan Facebook Ads Manager


Bước 1: Chọn mục tiêu chiến dịch của bạn



Bước 2: Đặt tên cho Chiến dịch Instagram của bạn




Bước 3: Thiết lập nhắm mục tiêu đối tượng
Trong giai đoạn thiết lập đối tượng cho quảng cáo Instagram, bạn có hai tùy chọn:

  •  Tạo đối tượng mới
  • Sử dụng đôi tượng đã lưu

Tập trung kỹ nhắm mục tiêu khách hàng, việc này xác định chi phí và hiệu quả cho chiến dịch quảng cáo của bạn.



Bước 4: Thiết lập vị trí đặt quảng cáo của bạn




Có thể chọn ví trí đặt trên mỗi Instagram, hoặc kết hợp thêm vị trí đặt trên Facebok, Audience Network tăng độ hiện thị và phù hơp với mục tiêu chiến dịch quảng cáo.


Dưới đây là các vị trị đặt quảng cáo được đề xuất bởi Facebook cho các mục tiêu khách nhau:
  • Brand awareness: Facebook and Instagram
  • Engagement: Facebook and Instagram
  • Video views: Facebook, Instagram and Audience Network
  • App installs: Facebook, Instagram and Audience Network
  • Traffic (for website clicks and app engagement): Facebook and Audience Network
  • Product catalog sales: Facebook and Audience Network
  • Conversions: Facebook and Audience Network
Bước 5: Thiết lập ngân sách và đặt giá thầu chiến dịch quảng cáo trên Instagram



Bước 6: Tạo Quảng cáo Instagram


Tạo quảng cáo mới hoặc sủ dụng bài đã đăng


Điền đầy đủ thông tin chi tiết về quảng cáo như tiêu đề, văn bản và nút kêu gọi hành động.

Sử dụng công cụ “Ad Preivew Tool” để xem trước về quảng cáo.




Cách thiết lập quảng cáo trên ứng dụng Instagram

Nếu bạn muốn quảng cáo post có trên instagram, cách nhanh và dễ nhất thực hiện trong ứng dụng Instagram.

Tuy nhiên, bạn không thể dùng ứng dụng cho chiến dịch phức tạp hoặc thay đổi chi tiết trong bài bost trước khi quảng cáo bài post đó.

Trước khi bạn có thể dùng ứng dụng Instagram để quảng cáo các bài post của mình hiện có trên instagram, bạn phải thực hiện một số yêu cầu:   


·        Bạn phải  chuyển sang tài khoản Instagram doanh nghiệp
·        Bạn phải có quyền admin của page facebook đã kết nối với tài khoản Instagram.
·        Thực hiện theo chính sách quảng cáo của Facebook.


Dưới đây là các bước hướng dẫn tạo quảng cáo trên ứng dụng Instagram:


1.      Mở ứng dụng Instagram
2.      Đến trang profile
3.      Lựa chọn post mà bạn muốn quảng cáo, bằng cách nhấp vào Post
4.      Dưới hình ảnh post, chọn “promote”


5.      Chọn mục tiêu quảng cáo có sẵn: “visit your Website” hoặc “Call or visit yoủ business”
6      Điền thông tin quảng cáo: lựa chọn đối tượng và ngân sách
7.      Cài đặt khoảng thời gian cho quảng cáo. Quảng cáo sẽ chạy ngay tức thì khi bạn xuất bản quảng cáo.

8.      Click “next”
9.      Click “create Promotion” để hoàn thành quảng cáo.

Sử dụng ứng dụng Instagram cho quảng cáo nhỏ. Nếu bạn muốn chạy A/B test cho quảng cáo Instagram hoặc tạo quảng cáo phức tạp chi phí lớn sử dụng Facebook Ads Manager.


Chương 4: Nhắm mục tiêu quảng cáo trên Instagram         




Nhắm mục tiêu quảng cáo trên Instagram là chìa khóa thành công của chiến dịch

Với hàng triệu người dùng Instagram online hàng ngày, quan trọng là bạn chỉ nhắm mục tiêu đến những người có khả năng quan tâm đến sản phẩm của bạn.

Cách nhắm mục tiêu quảng cáo Instagram

Vì quảng cáo trên Instagram được quản lý trên Facebook, việc nhắm mục tiêu quảng cáo trên Instagram và Facebook là tương tự nhau.

Sử dụng Facebook Business Manager dể tạo và quản lý việc nhăm mục tiêu quảng cáo Instagram.

Truy cập Business Manager và click menu settings và chọn “đối tượng (audience).






Nhắm mục tiêu instagram được quản lý Business Manager.

Quảng cáo trên facebook và Instagram có bốn loại đối tượng chính:


·        Saved Audiences
·        Custom Audiences
·        Lookalike Audiences
·        Value-based Lookalike Audiences



Facebook Saved Audiences (Đối tượng đã lưu)




Nếu chỉ mới bắt đầu tạo quảng cáo instagram, bạn bắt đầu với “đối tượng đã lưu”

Đối tượng đã lưu là đối tượng mà bạn có thể xác định bằng cách chọn vị trí, tuổi, giới tính, thiết bị sử dụng, mức thu nhập ... phù hợp mục tiêu cảu bạn.

Bạn có thể tạo “đối tượng đã lưu” trong tạo chiến dịch quảng cáo instagram hoặc trong mục đối tượng của Business Manager.
Dưới đây là tổng quan các thông số trong “đối tượng đã lưu” mà bạn có thể chỉnh sửa:
  •  Locations 
  • Age 
  • Gender 
  • Languages 
  • Interests 
  • Behaviours 
  • Demographics 
  • Connections to pages




Nhắm mục tiêu dựa trên vị trí




Nhắm mục tiêu trên nhân khẩu học

Bạn có thể lựa chọn tuổi, giới tính, ngôn ngữ trong “đối tượng đã lưu



Khi bạn nhắm mục tiêu hai giới tính, trong quảng cáo Instagram cho giới tính cụ thể.




Nhắm mục tiêu dựa trên sở thích

Sở thích là một trong những tùy chọn tốt nhất (dễ nhất) cho nhắm mục tiêu đối tượng quảng cáo Instagram. Vì cho phép bạn nhắm mục tiêu đến đối tượng có sở thích cụ thể trong chủ đề và thương hiệu liên quan đến sản phẩm dịch vụ của bạn.




 Ví dụ: bạn có thể nhắm mục tiêu đến đối tượng quan tâm đến đối tượng cạnh tranh, hoặc tạp chi blog liên quan đến lĩnh vực của bạn.

Nhắm mục tiêu dựa trên hành vi

Không có tỉ mỉ như Sở thích, nhắm mục tiêu dựa trên hành vi cho phép bạn nhắm đến đối tượng dựa trên lịch sủ mua hàng, sự kiện họ thích, thiết bị họ sử dụng.

Lưu ý rằng: nhắm mục tiêu dựa trên hành vi vẫn thuộc “đối tượng đã lưu”.



Dưới đây là một vài hành vi cụ thể bạn có thể nhắm đến:


  • Mobile Device User – target Android or iOS users
  • B2B – target users based on company size, their industry, and their seniority at their job
  • Expats – target people who have left their home country to go live somewhere else
  • Purchase Behavior – target users based on their purchase habits and expenditures

Đối Tượng Tùy Chỉnh

Đối tượng tùy chỉnh là đối tượng có giá trị cao nhất cho quảng cáo Instagram.
Loại đối tượng này cho phép bạn retarget đến đối tượng truy cập trang web và đối tượng có tương tác các post của bạn trên Instagram.
Có một số cách tiếp thị lại cho quảng cáo instagram, chúng ta có cái nhìn tổng quan các cách retarget quảng cáo Instagram.




1. Tạo đối tượng tùy chỉnh từ tệp khách hàng có sẵn.

Một cách để tạo “đối tượng tùy chỉnh” là tải lên tệp khách hàng từ file có sẵn của bạn – danh sách tài khoản email, số điện thoại hoặc ID app.

Tệp khách hàng là cách tuyệt vời để nhắm mục tiêu những người đăng ký bản tin, tệp khách hàng tiềm năng hoặc những người sủ dụng ứng dụng của bạn.

Nhắm mục tiêu tệp khách hàng tiềm năng

Để tạo “đối tượng tùy chỉnh”  từ tệp khách hàng tiềm năng, làm theo các bước:

·        Tạo đối tượng “đối tượng tùy chỉnh”
·        Lựa chọn tùy chọn “hồ sơ khách hàng (customize file)”
·        Chọn tệp khách hàng bạn muốn thêm hoặc nhập danh sách liên hệ từ mailchip
·        Nhập dữ liệu khách hàng để tạo “đối tượng tùy chỉnh”
·        Lựa chọn Identifiers
·        Tải lên tệp khách hàng
·        Đăt tên đối tượng tùy chỉnh

Tệp khách hàng bao gồm 15 identifỉers, phổ biến nhất là:
·        Email
·        Phone number
·        Mobile advertiser ID



Nếu bạn muốn tìm hiểu chi tiết hơn về tệp khách hàng, đọc hướng dẫn chi tiết của facebook hướng dẫn đinh dạng tệp khách hàng.





2. Tạo “đối tượng tùy chỉnh” từ đối tượng truy cập vào website 

Tạo “đối tượng tùy chỉnh” từ đối tượng truy cập vào website, cho phép bạn retarget người đã truy cập vào website hoặc 1 trang landing cụ thể.




Nhắm mục tiêu lại đối tượng truy cập website:

Quan trọng: để tạo tệp đối tượng đã truy cập vào website, trước hết bạn cần cài đặt “Facebook pixel”. Hướng dẫn cài đặt facebook pixel.

Khi bạn đã cài đặt Facebook pixel, facebook sẽ tự động theo dõi tât cả khách hàng truy cập vào website của bạn, tệp này sẽ dùng để retagert trên quảng cáo Instagram.

  • Nhắm mục tiêu tất cả những người truy cập vào website 
  • Nhắm mục tiêu những người truy cập vào trang cụ thể 
  • Nhắm mục tiêu đã truy cập vào một trang cụ thể nhưng không truy cập vào một trang khác 
  • Nhắm mục tiêu những người đã không truy cập lại trang web của bạn trong một khoảng thời gain nhất định 
  • Các tùy chọn kết hợp khác






3. Tạo “đối tượng tùy chọn” dựa trên hành động trên App

Đây là cách bạn tếp cận đối tượng tương tác với App của bạn trên iOS hoặc Android.


Để nhăm mục tiêu đối tượng dựa trên sự tương tác trên App , bạn cần đăng ký App và cài đặt App Events bạn muốn theo dõi.
Tùy chọn này phù hợp với viẹc quảng cáo App trên mobile.




4. Tạp “đối tượng tùy chỉnh” dựa trên sự tương tác



Đây là cách remarketing đến đối tượng đã tương tác vói nội dụng của bạn trên Facebook, xem video, liked các post của bạn....





Dưới đây là tổng quan về tất cả tương tác có sẵn dựa trên đó để bạn tạo tệp đối tượng retarget:



  • Video: người coi nôi dung video: 3 giây, 10 giây, 30 giây, 25% thời lượng video, 50% thời lượng video, 75% thời lượng video, 95% thời lượng video, 100% thời lượng video 
  • Quảng cáo khách hàng tiềm năng “Lead ads”: mở form, mở form nhưng không đăng ký (không biết cách đến trang đăng ký) 
  • Canvas ads: mở quảng cáo, mở and đã click vào link 
  • Facebook page: visited your page, engaged with any post or ad, clicked a call-to-action button, sent a message to the page, saved a page or any post

Đối tượng tương tự Facebook/Instagram 


Đối tượng tương tự cách để bạn tiếp cận đối dượng có những đặc điểm tương tự với tệp khách hàng hiện có của bạn – làm cho đối tượng này thực sự tương tự với tệp khách hàng có sẵn, giúp tăng chuyển đổi cho quảng cáo.

Để tạo tệp “đối tượng tương tư” cho quảng cáo Instagram, trước hết bạn cần tạo “tệp đối tướng khách hàng có sẵn” để Facebook tiếp cận đối tượng có đặc điểm tương tự.


Tiếp theo, chọn “đối tượng tương tư”, từ menu “tạo đối tượng tương tự” lựa chọn: nguồn, vị trí, quy mô đối tượng




Cách thu nhỏ đối tượng trong Instagram.


Đôi khi nhắm mục tiêu trong Instagram có thể bao gồm hàng triệu người dung. Do đó, tiêu tốn lượng lớn ngân sách.

Để thu nhỏ nhắm đối tượng, bạn có thể sử dụng tùy chọn And/Or

Nhắm mục tiêu Or: khi bạn thêm mục tùy chọn nhắm mục tiêu trong cùng danh mục, đối tượng sẽ mở rộng. Nhắm mục tiêu And: đối tượng nhắm mục tiêu phải đáp ứng nhiều tùy chọn trong các danh mục nhắm mục tiêu. Điều này sẽ giúp giảm kích thước đối tượng của bạn và tạo đối tượng thích hợp.


Cách khách để thu hẹp đối tượng nhắm mục tiêu quảng cáo Instagram đó là chức năng “Exclude”.
·        Loại trừ một số sở thích và nhân khẩu học
·        Loại trừ đối tượng đã có chuyển đổi trong quá khứ và khách hàng tiềm năng hiện tại




Mẹo nhắm muc tiêu đối tương quảng cáo Instagram

#1. Bắt đầu với đối tượng “đối tượng đã lưu”

Nếu bạn là người mới quảng cáo Instagram (Facebook), cách tốt nhất để nhắm mục tiêu là dựa trên sở thích và nhân khẩu học.

Với cách này, bạn cho phép các thuật toán tối ưu hóa tự động của Facebook hoạt động. Facebook Audience Insights là công cụ giúp bạn phân tích thêm đối tượng nhắm mục tiêu.




Qua quãng thời gian chạy quảng cáo, với việc phân tích người dùng bạn sẽ có cai nhìn tốt hơn về đối tượng nhắm mục tiêu cho quảng cáo Instagram. Bạn cũng có thể remarketing lại đối tượng đã click quảng cáo Instagram hoặc truy cập trang web của bạn.

#2. Tạo đối tượng tiếp thị lại

#3. Quảng cáo đối với người theo dõi Facebook và Instagram

#4. Thực hiện loại trừ đối tượng

#5. Nhắm mục tiêu đến đối tượng liên quan tới quảng cáo của bạn.



Chương 5: thông số và kích thước quảng cáo Instagram (luôn cập nhật)


Quảng cáo trên Instagram bạn có nhiều tùy chọn loại quảng cáo khác nhau.

Có 7 loại quảng cáo khác nhau trên Instagram phù hợp với từng chiến dịch marketing.



1. Signle image ads

Loại quảng cáo được sử dụng nhiều nhất trên Instagram và Facebook là quảng cáo hình ảnh “single image ads”.

Loại quảng cáo bao gồm: một hình ảnh, phần mô tả và nút kêu gọi hành dộng “call-to-action”. Kích thước củaquảng cáo Instagram khác nhau phụ thuộc vào kích thước hình ảnh tải lên.


Mẫu quảng cáo này cảm giác tự nhiên vì như hình ảnh của mọi người post trên Instagram. Với mẫu ảnh được thiết kế đẹp mắt sẽ thu hút người xem.

Hình thức quảng cáo này sẽ hiệu quả khi kết hợp nút “call-to-action”.



Thông số kích thước quảng cáo hình ảnh Instagram

  • Caption: up to 125 characters 
  • Media type: image 
  • Recommended image size: 1080 x 1080 pixels or 1200 x 628 pixels (the typical Facebook ad image size) 
  • Image format: .jpg or .png  
  • Max. file size: 30 MB

2. Instagram Carousel
Carousel Ads cho phép hiển thị 10 hình ảnh hoặc video (name card) trong một quảng cáo.

nhận ra Carousel Ads là các chấm nhỏ bên phía dưới hình ảnh, cho biết rằng có nhiều hỉnh ảnh để xem.
Carousel Ads phức tạp hơn quảng cáo hỉnh ảnh đơn. Nhưng hình thức quảng cáo này là cơ hội tuyệt vời để:

·        Tạo minh họa hướng dẫn sử dụng sản phẩm
·        Dưới thiệu thương hiệu của bạn qua một số hình ảnh hoặc video
·        Đưa ra cái nhìn tốt hơn về quảng cáo của bạn
·        Giảm chi phí quảng cáo instagram

Khi thiết lập Carousel Ads cho Instagram, bạn không cần điền vào “Description, See More URL and See More Display URL”. Chỉ yêu cầu với Facebook Carousel Ads.




Thông số Quảng cáo Carousel Instagram

·        Caption: up to 125 characters
·        Media type: image or video
·        Recommended image/video resolution: min. 600 x 600 pixels, max. 1080 x 1080 pixels
·        Image format: .jpg or .png
·        Minimum number of cards: 2
·        Maximum number of cards: 10
·        Image ratio: 1:1
·        Video aspect ratio: 1:1
·        Minimum video length: 3 seconds
·        Maximum video length: 60 seconds
·        Video thumbnail image ratio: Should match the aspect ratio of your video. If not, thumbnail auto resize is available.



3. Quảng cáo Video Instagram

Quảng cáo video cho phép bạn giới thiệu về sản phẩm dịch vụ bạn cung cấp bằng video hoặc GIF.

Quảng cáo video là cách tuyệt vời để giới thiệu về điểm nổi bật của sản phẩm dịch vụ bạn cung cấp. Hoặc chia sẻ thông điệp thú vị và hấp dẫn về thương hiệu của bạn.

Hơn nữa, với tính chất động của quảng cáo video sẽ thu hút sự chú ý của người dùng instagram.



Thông số quảng cáo video Instagram:

·        Caption: up to 125 characters
·        Media type: video
·        Recommended video resolution: 600 x 600 pixels (square) or 600 x 315 pixels (landscape)
·        Aspect Ratio: 1:1 (square) or 1.9:1 (landscape)
·        Minimum resolution: 600 x 600 pixels
·        Maximum resolution: 1080 x 1080 pixels
·        Minimum length: 3 seconds
·        Maximum length: 60 seconds
·        Maximum size: 4GB
·        Frame rate: 30fps max
·        File type: .mp4 container
·        Video: H.264 video compression, high profile preferred, square pixels, fixed frame rate, progressive scan
·        Audio: Stereo AAC audio compression, 128kbps + preferred


4. Quảng cáo Slideshow

Rất dễ nhầm lẫn dựa quảng cáo Carousel và quảng cáo Sildeshow. Tuy nhiên, có sự khách biệt nhỏ:

Quảng cáo Slideshow cho phép bạn quảng cáo tối đa 10 hình ảnh kết hợp audio tạo một video quảng cáo lặp lại.

Để thiết lập quảng cáo Slideshow, sử dụng Facebook Ads Manager lựa chon hình ảnh, file nhạc, chú thích video, và hình thu nhỏ cho quảng cáo Instagram. Bạn cũng chọn hiệu ứng chuyển đổi hình ảnh.

Hướng dẫn tạo quảng cáo Sildeshow của Facebook.









Thông số quảng cáo Slideshow Instagram:
  • Caption: up to 125 characters 
  • Media type: images + soundtrack 
  • Image duration: up to 50sec per image 
  • Image size: min. 600 x 600 pixels, max. 1080 x 1080 pixels. If you use images of different sizes, your slideshow will be cropped to be square. 
  • Music file format: WAV, MP3, M4A, FLAC and OGG. You must have all legal rights necessary to use the song!

5. Instagram Lead Ads

Instagram Lead Ads giúp thu thập thông tin có giá trị từ khách hàng tiềm năng mà không dẫn họ ra khỏi Instagram.

Khi người dùng nhấp vào quảng cáo Instagram Lead Ads, họ sẽ đưa đến trang mới với Form đăng ký (tên đầy đủ, địa chỉ email, số điện thoại, ...)



Quan trọng! Khi thiết lập Quảng cáo Lead Ads, bạn cũng sẽ cần phải bao gồm chính sách bảo mật của công ty bạn (Vì bạn sẽ thu thập thông tin người dùng).

Instagram Lead Ad specs:

·        Caption: up to 125 characters
·        Media type: image
·        Recommended ad image size: 1080 x 1080 pixels or 1200 x 628 pixels (the typical Facebook ad image size)
·        Image format: .jpg or .png
·        Max. file size: 30 MB
·        Other requirements: Privacy policy


6. Instagram Stories Image Ad

Tip: để tạo quảng cáo Instagram Stories, bạn phải lựa chọn “Stories” dươi mục Placement


Instagram Stories Image Ad specs:

·        Caption: not currently available. Any text must be part of the image file
·        Format: Full screen vertical ad (9:16)
·        Recommended Resolution: 1080 x 1920
·        Minimum Resolution: 600 x 1067
·        File types: .jpg or .png
·        Max. image size: 30MB
·        Photo content: visible for 5 seconds
Bạn có thể tạo quảng cáo câu chuyện bằng hình ảnh với tối đa 6 hình ảnh.



7. Instagram Stories Video Ad

Nếu bạn muốn thương hiệu của bạn thực sự nổi bật hình thức quảng cáo Instagram Stories Video Ad hiệu quả.

Đinh dạng quảng cáo câu chuyên video trên instagram cho phép bạn tải lên video có độ dài 15giây.

Instagram Stories Video Ad specs:

·        Caption: not currently available. Any text must be part of the image file
·        Format: Full screen vertical ad (9:16)
·        Recommended Resolution: 1080 x 1920
·        Minimum Resolution: 600 x 1067
·        File types: mp4 or .mov
·        Max. video size: 4GB
·        Max. video lengtht: 15 seconds
·        Recommended Video Codecs: h.264, VP8
·        Recommended Audio Codecs: AAC, Vorbis
Hãy nhớ rằng, bạn có thể tạo quảng cáo instagram trong Facebook Business Manager và Facebook Power Editor.

Chương 6: hướng dẫn thiết kế và sao chép quảng cáo trên Instagram (cập nhật)

Chương 7: chi phí và đặt giá thầu quảng cáo trên Instagram 2018 (cập nhật)
Chương 8: báo cáo và tối ưu quảng cáo trên Instagram – hướng dẫn để có kết quả tốt hơn (cập nhật)

                                                              

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét