Dịch Vụ SEO

Google Ads

Quảng Cáo Online


7 Tính Năng Cực Kỳ Hữu Ích Của Screaming Frog dành cho SEO Audit 2018 


         Screaming Frog SEO có 2 phiên bản: miễn phí và bản có phí. Với phiên bản miễn phí chúng ta sẽ thu thập 500urls trong một thời điểm, có một số tính năng hạn chế với bản Premium. Các bạn truy cập  Screaming Frog.com để tải về và sử dụng. Với những tính năng mà Screaming Frog SEO Spider cung cấp, nó thực sự vô cùng hưu ích cho SEO Audits 2018.

Trong bài viết này, chúng ta sẽ thảo luận về các tính năng yêu thích và hữu dụng nhất khi dùng công cụ Screaming Frog để SEO.

1. Tab thu nhập internal/external: (đây là tính năng hữu ích  hay sử dụng nhất của Screaming Frog)



          Thông tin được tìm thấy trong tab  cung cấp cái nhìn tổng quan về trang web của bạn và trạng thái cho mỗi trang, sử dụng tùy chọn sắp xếp cho mã trạng thái, chúng ta có thể thấy được trạng thái chi tiết của mỗi trang.
ü  OK (200)
ü  Đã  di chuyển vĩnh viễn “Moved Permanently” (301)
ü  Not found (400)
ü  Sever error (500)

Sẽ có thêm một số mã trạng thái khác, nhưng các mã này sẽ ít gặp hơn. 

Nếu trang bạn xuất hiện với mã trạng thái 301, 400 hoặc 500, bạn sẽ phải giải quyết vấn đề cho phù hợp. Bạn sẽ không muốn có liên kết chuyển hướng 301 nội bộ “internal” không cần thiết xảy ra hoặc bất kỳ liên kết nào bị hỏng trên trang web của bạn để tránh trải nghiệm người dùng kém. Mục tiêu của bạn là sẽ có tất cả các trang được Ok (200).

Tab External trạng thái mã tương tự, nhưng đây là tất cả các liên kết từ ttrang web bạn trỏ ra ngoài đến những trang web khác “outbound links”. Đảm bảo rằng tất cả các liên kết này hoạt động vì các liên kết này có thể giúp người đọc hiểu rõ hơn nộ dung của bạn (liên kết một bài 3-4 external đến những trang web có DA, PA cao giúp cải thiện nhanh chóng tự hạng trang web của bạn). Nếu liên kêt bị lỗi, hãy cập nhật bằng liên kết khác có nôi dụng tương tự (độ trust cao).





kiểm tra Tab internal/exteral trong Screaming Frog SEO Spider.

Tham khảo thêm về mã trạng thái HTTP

2.  Tab tiêu đề trang và thẻ miêu ta (Page Titles and Meta Description tab)




            Thông tin được cung cấp trên tab này cho phép bạn thấy được nội dung thẻ tiêu đề trang và thẻ miêu tả của trang web đươc trình bày như thế nào. 

Bạn có thể sử dụng tín năng lọc để tập trung vào các vần đề cụ thể và đảm bảo mọ thứ đều chính xác.

Các tùy chọn lọc được tích hợp sẵn cho phép bạn nhanh chóng xem tiêu đề hoặc thẻ mô tả là:



  • Missing 
  • Duplicate 
  • Over X amount of characters (same for pixel width) 
  • Below X amount of characters (same for pixel width) 
  • Multiple 



        Mình khuyên bạn nên đảm bảo tiêu đề trang, thẻ mô tả được viết một cách độc đáo, hấp dẫn và số lượng ký tự nằm số lượng ký tự đề xuất hoặc chiều rộng phần mô tả không bị cắt ngắn bởi Google hoặc các công cụ tìm kiếm khác. Trong thẻ tiêu đề và miêu tả phải bao gồm từ khóa, cách viết thêm thực sự tự nhiên hợp lý.







Tham khảo thêm: thẻ tiêu để “title tags” và  miêu tả “meta description”.

3.   Thẻ H1 và H2

               Thông tin được tìm thấy trang tab này cung cấp khả năng xem tất cả các tiêu đề H1 và H2 của được sử dụng trên trang web của bạn. Cách trình bày thẻ tiêu đề H1, H2 được công cụ tìm kiếm như Google đánh giá rất cao để index trang web của bạn.

              Các tùy chọn lọc cho phép bạn nhanh chong xem các trạng thái của the H1 va H2 để có thể những điều chỉnh hợp lý.

·          Missing  (thiếu thẻ)
·         Duplicate (nôi dung trùng lặp)
·         Over X amount of characters  (thẻ có số lượng từ vượt quá quy định)
·         Multiple (bài viết có quá nhiều thẻ)

Xem lại thẻ H1 và kiểm tra chỉ có một lần xuất hiện trên mỗi trang và không có trang nào bị thiếu hay bị trùng lặp. Thẻ H1 chứa từ khóa chính, phân phối theo ngữ cảnh hợp lý sinh động.

Thẻ H2 có một chút khác biêt. Bạn có thể có nhiều thẻ H2 trên một trang và chúng nên sử dụng thường xuyên để giúp làm cho nội dung của bạn dễ thu thập hơn và khá tốt nếu sử dụng hợp lý.








4.      Thẻ  hình ảnh (image tab)


      Thông tin được tìm thấy trên tab này cung cấp khả  năng xem tất cả hình ảnh được sử dụng trên trang web của bạn với: loại file mà bạn sử dụng như (JPEG, PNP, GIF, vv..), kích thước và hình ảnh sự dụng bao nhiêu lần trên trang web.



  • ·         Điều quan trọng ban phải kiểm tra là văn bản thay thế cho hình ảnh. Sử dụng bộ lọc, bạn có thể lựa chọn “missing alt text” và kiểm tra xem hình ảnh nào thiếu văn bản thay thế.
  • ·         Bạn nên kết hợp sử dụng từ khóa vào văn bản thay thế.




Bạn có thể xem tất cả văn bản thay thế hiện được sử dụng cho hình ảnh và đảm bảo sự dụng văn bản thay thế đúng cách. Để tìm thấy báo cáo chi tiêt,click vào “bulk export” và sau đó chọn “all images”.




Xem thêm về:  văn bản thay thế hình ảnh  (Alt text for images).



5.     Tab chỉ thị (Directives tab)



thông tin được hiển thị trên tab này cung cấp thông tin những trang nào trên trang web của bạn chứa thẻ mata robots.
Thẻ này sử dụng để hướng dẫn các trình thu nhập thông tin của các công cụ tìm kiếm không lập chỉ mục một trang cụ thể hoặc không thu thập dữ liệu 1 link trong trang.

Tính năng hữu ích này của Screaming Frog giúp  bạn tránh được tình trang một số trang vô tình cấm các trình thu thập thông tin không thu thập dữ liệu.




Tìm hiểu thêm về: Robots Meta Directives.

6.    Báo Cáo chuỗi chuyển hướng (Redirect chains report)


Báo cáo chuyển hưởng được tìm thấy trong mục “reports” và “redirect chains”, mục này cho phép bạn xem liên kết nào trên trang web của bạn được chuyển hướng nhiều lần đến trang đích cuối cùng.
Nếu bạn có vần đề về chuỗi chuyển hướng, bạn nên giải quyết việc này giúp máy chủ và trình thu thập thông tin không mất thời gian tìm kiếm.
Hãy cập nhật những địa chỉ URL không chính xác, cập nhật và chuyển hướng đến Url chính xác.

7.   Báo cáo nội dung không an toàn

Báo cáo nội dung không an toàn  trong mục “Reports” và “Insecure content” , tùy chọn này cho phép bạn thấy những thông tin không an toàn trên trang web như: hình ảnh, file JS, CSS, vv.... Đây là một tính năng hữu ích của Screaming Frog cho Seo Audits.

Lưu ý: tính năng này chỉ áp dụng Website đăng ký chứng chỉ SSL và tất cả các URL xuất hiện dưới dạng HTTPS.


trên đây là bài viết trình bày những tính năng hữu ích và hay dung nhất của Screaming Frog cho SEO Audits. Bài viết tham khảo tại: https://www.paperstreet.com/ 













Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét