Hướng dẫn hình thức quảng cáo Youtube cho người mới bắt đầu
Youtube
là kênh tìm kiếm trên internet lớn thứ 2 sau google, với 1.5 tỷ người dùng đăng nhập xem
mỗi tháng
( người xem đăng ký mới vẫn tiếp tục tăng).
Youtube
là kênh để phát triển thương hiệu cá nhân và công ty của bạn. Bên cạnh viêc tối ưu hóa Seo cho kênh youtube, quảng cáo trả tiền phát triên
nhanh kênh youtube của bạn và tăng cường lượng truy cập tự nhiên cho kênh
youtube của mình.
Sau
khi đọc sau hướng dẫn này, bạn có sự hiểu biết về 6 loại quảng cáo khác nhau
trên youtube, nền tảng và thông số video cho mỗi loại quảng cáo. Bạn cũng kiến
thức vũng chắc để giúp quảng bá thương hiệu trên youtube.
Các hình thức quảng cáo trên Youtube: có 6 loại hình thức quảng cáo youtube
- · Quảng cáo video có thể bỏ qua (quảng cáo Trueview)
- · Quảng cáo video không thể bỏ qua
- · Quảng cáo đệm (Bumper ads)
- · Quảng cáo bao phủ (overley ads)
- · Quảng cáo hiển thị hình ảnh
- · Thẻ được tài trợ (Sponsered cards)
Quảng
cáo Trueview
Quảng cáo Trueview của google đảm bảo rằng bạn chỉ
trả tiền cho google khi người xem chọn xem video của bạn.
Quảng cáo Trueview là cách tốt nhât để phát triển
thương hiệu của bạn trên youtube. Các
thương hiệu quảng cáo vơi hình thức Trueview thường nhận thấy mức độ tương tác
với các video khác trên kênh Youtube của họ tăng tới 500%.
Quảng cáo Trueview có thể bỏ qua sau 5 giây. Vì vậy
hãy làm cho video của bạn thực sự hấp dẫn, nội dung quan trọng nhất trong 5
giây này. Bạn chỉ phải trả tiền cho người xem đã xem nội dung của bạn 30 giây trở lên, đây là cách thức vô
cung hiệu quả và thiết kiêm chi phí nếu bạn tối ưu thực hiện 1 video chất lượng.
Quảng cáo Trueview có 2 định dạng: quảng cáo trong
luồng và quảng cáo khám phá. Dưới đây là tóm tắt một số điểm khác biệt giữa quảng
cáo video trong luồng (Instream ads) và quảng cáo khám phá (Discovery ads).
Trueview
Instream (quảng cáo
trong luồng): quảng cáo trong luồng là video sẽ bật lên phát trước hay giữa video
mà bạn xem.
- Vị trí quảng cáo: các video trên youtube, ứng dụng, games, video hiển thị trong mạng hiển thị
- Độ dài video: tối đa 3 phút (đề nghị độ dài lớn hơn 30 giây).
Bạn chỉ trả tiền khi người coi ít nhất 30 giây hoặc
đến cuối video ( tùy theo điều kiện nào kích hoạt trước). Hoặc người xem video
kích vào thẻ hoặc các yếu tố khác trong quảng cáo video trong luồng của bạn.
Trueview Discovery (quảng cáo khám phá)
Vị trí hiển thị: video youtube, kết quả tìm kiếm
(bào gồm điện thoai), trang chủ ứng dụng youtube, video có liên quan, và video
overlays.
Độ dài : không giới hạn
Bạn trả phí khi người xem chọn xem video của bạn bằng
cách nhấp vào quảng cáo.
Quảng cáo Trueview là một trong những hình thức quảng cáo hàng đầu trên youtube
vì những lý do sau:
·
Độ rủi ro thấp: với quảng cáo trueview
chuẩn, người dùng video sẽ chọn xem video họ quan tâm và bạn chỉ trả tiền kho họ
xem 30 giây hoặc xem đến hết video quảng cáo của bạn. Điều đó có nghĩa, phần lớn
ngân sách cảu bạn sẽ chi tiêu cho đối tượng có nhiều khả năng mang lại chuyển đổi
nhất.
·
Quảng cáo trueview phù hợp với quảng cáo
video hướng dẫn, video giới thiệu sản phẩm, lời chứng thực....
·
Tiếp cận đối tượng người xem khá rộng,
nâng cao khả năng tiếp cận khách hàng tiềm năng.
Quảng cáo trên youtube không thể bỏ qua
Quảng cáo youtube không thê bỏ qua
dựa trên tính phí dựa trên CPM. Quảng cáo có đọ dài là cách kể một câu chuyện mạnh
mẽ và sâu sắc hơn.
Quảng cáo không thể bỏ qua không được ưa
chuông, vì đôi khi mang lại cảm giác khó chịu cho người xem.
Youtube biết được sự khó chịu này của
người xem, hiện nay youutbe đã bỏ quảng cáo không thể bỏ qua 30 giây. Quảng cáo
không thể bỏ qua hiện nay có dung lượng từ 15 đến 20 giây. Đây là đó tuyệt vời
cho người dùng mang 3G, 4G: quảng cáo ngắn hơn dung lượng ít hơn và thời gian
chờ ít hơn.
Quảng cáo đệm (Bumper Ads)
Quảng cáo đệm về mặt kỹ thuật là quảng
cáo không thể bảo qua, nhưng quảng cáo đệm chỉ có độ dài 6 giây.
Với độ dài chỉ 6 giây, bạn phải tạo
niềm yêu thích, sự kích thích người xem. Nếu bạn cần nguồn cảm hứng để tạo
video. Youtube có bảng xếp hạng 20 video
hàng đầu cho video quảng cáo đệm
ở trên là các hình thưc quảng cáo
video trên youtube cơ bản. Dưới đây là một số loại quảng cáo khác: quảng cáo phủ,
quảng cáo hiện thỉ hình ảnh, quảng cáo thẻ. Đây là hình thức quảng cáo kỹ thuật
số truyền thống hơn. Sử dụng hình thức này để thêm vao video youtube với nút
kêu gọi hành động (CTA).
Quảng cáo phủ (Overlay ads)
Quảng cáo phủ là quảng cáo biểu ngữ
chạy dọc theo cuối video. Đó có thể là quảng cáo văn bản đơn giản hoăc là hình ảnh
banners như ảnh dưới đây.
Quảng cáo hiển thị hình ảnh (Display Ads)
Quảng cáo hiển thị
hình ảnh xuất hiện phía trên danh sách đề xuất video.
Cards & Sponsored Cards:
Thẻ là các cửa CTA nhỏ mà bạn có thể
đặt để xuất hiện trong trình phát YouTube. Bạn có thể sử dụng chúng để thêm
tính tương tác cho video của mình trên máy tính để bàn hoặc thiết bị di động.
Thẻ có hiệu quả vì kích thước nhỏ,
chúng chỉ mở rộng kích thước đầy đủ khi được nhấp (khi người xem quan tâm).
Như hình, 2 thẻ video Frank And Oak.
Thẻ bên trái được mở rộng sẽ chuyển đến trang website, thẻ bên phải đăng ký thu
nhỏ.
Thẻ quảng cáo xuất hiện
dưới biểu tượng thông tin nhỏ (đươc khoanh tròn như hình dưới), đôi khi đi kèm
với nút CTA khi rê chuột đi qua.
Khi bạn nhấp vào biểu
tương icon thông tin quảng cáo, icon “i” sẽ chuyển hướng quảng cáo đơn trang
bán hàng của bạn. Trong ví dụ này là trang hướng dẫn nhiếp ảnh.
Hướng
dẫn tạo thẻ quảng cáo vào video youtube.
- Điều hướng tab Creator Studio.
- Click Video Manager và lựa chọn video để chèn thẻ
- Click Edit.
- Click Cards.
- Click Add Card.
6. Lựa chọn loại thẻ bạn muốn tạo: Video hoặc playlist để
quảng cáo nội dung trên kênh cảu bạn. Hoặc Link liên kết chuyển người xem video
đến trang bán hàng của bạn bẳng thẻ quảng cáo.
7. Khi bạn đã tạo xong thẻ, bạn lựa
chọn nơi và khi nào thẻ quảng cáo xuất hiện trên video.
Trên đây là cách hình thức định dạng
dành cho quảng cáo video trên youtube 2018.
Bạn có thể tham khảo thêm hướng
dẫn tạo quảng cáo video Youtube 2018.
Nguồn tham khảo: hootsuite.com
Nguồn tham khảo: hootsuite.com
Trình
bày. NamDang
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét