Dịch Vụ SEO

Google Ads

Quảng Cáo Online


Hướng dẫn hình thức quảng cáo Youtube cho người mới bắt đầu

              Youtube là kênh tìm kiếm trên internet lớn thứ 2 sau google, với 1.5 tỷ người dùng đăng nhập xem mỗi tháng  ( người xem đăng ký mới vẫn tiếp tục tăng).
             Youtube là kênh để phát triển thương hiệu cá nhân và công ty của bạn. Bên cạnh viêc tối ưu hóa Seo cho kênh youtube, quảng cáo trả tiền phát triên nhanh kênh youtube của bạn và tăng cường lượng truy cập tự nhiên cho kênh youtube của mình.
               Nếu bạn chưa đăng ký tài khoản youtube. Bạn tham khảo bài viết Hướng dẫn đăng ký tài khoản Youtube
            Sau khi đọc sau hướng dẫn này, bạn có sự hiểu biết về 6 loại quảng cáo khác nhau trên youtube, nền tảng và thông số video cho mỗi loại quảng cáo. Bạn cũng kiến thức vũng chắc để giúp quảng bá thương hiệu trên youtube.

Các hình thức quảng cáo  trên Youtube: có 6 loại hình thức quảng cáo youtube

  • ·            Quảng cáo video có thể bỏ qua (quảng cáo Trueview)
  • ·        Quảng cáo video không thể bỏ qua
  • ·        Quảng cáo đệm (Bumper ads)
  • ·        Quảng cáo bao phủ (overley ads)
  • ·        Quảng cáo hiển thị hình ảnh
  • ·        Thẻ được tài trợ (Sponsered cards)

Quảng cáo Trueview

              Quảng cáo Trueview của google đảm bảo rằng bạn chỉ trả tiền cho google khi người xem chọn xem video của bạn.

Quảng cáo Trueview là cách tốt nhât để phát triển thương hiệu của bạn trên youtube.  Các thương hiệu quảng cáo vơi hình thức Trueview thường nhận thấy mức độ tương tác với các video khác trên kênh Youtube của họ tăng tới 500%.

Quảng cáo Trueview có thể bỏ qua sau 5 giây. Vì vậy hãy làm cho video của bạn thực sự hấp dẫn, nội dung quan trọng nhất trong 5 giây này. Bạn chỉ phải trả tiền cho người xem đã xem nội dung  của bạn 30 giây trở lên, đây là cách thức vô cung hiệu quả và thiết kiêm chi phí nếu bạn tối ưu thực hiện 1 video chất lượng.

Quảng cáo Trueview có 2 định dạng: quảng cáo trong luồng và quảng cáo khám phá. Dưới đây là tóm tắt một số điểm khác biệt giữa quảng cáo video trong luồng (Instream ads) và quảng cáo khám phá (Discovery ads).


Trueview Instream  (quảng cáo trong luồng): quảng cáo trong luồng là video sẽ bật lên phát trước hay giữa video mà bạn xem.

  • Vị trí quảng cáo: các video trên youtube, ứng dụng, games, video hiển thị trong mạng hiển thị
  • Độ dài video: tối đa 3 phút (đề nghị độ dài lớn hơn  30 giây).

Bạn chỉ trả tiền khi người coi ít nhất 30 giây hoặc đến cuối video ( tùy theo điều kiện nào kích hoạt trước). Hoặc người xem video kích vào thẻ hoặc các yếu tố khác trong quảng cáo video trong luồng của bạn.



Trueview Discovery (quảng cáo khám phá)

Vị trí hiển thị: video youtube, kết quả tìm kiếm (bào gồm điện thoai), trang chủ ứng dụng youtube, video có liên quan, và video overlays.




Độ dài : không giới hạn
Bạn trả phí khi người xem chọn xem video của bạn bằng cách nhấp vào quảng cáo.
Quảng cáo Trueview là một trong  những hình thức quảng cáo hàng đầu trên youtube vì những lý do sau:
·        Độ rủi ro thấp: với quảng cáo trueview chuẩn, người dùng video sẽ chọn xem video họ quan tâm và bạn chỉ trả tiền kho họ xem 30 giây hoặc xem đến hết video quảng cáo của bạn. Điều đó có nghĩa, phần lớn ngân sách cảu bạn sẽ chi tiêu cho đối tượng có nhiều khả năng mang lại chuyển đổi nhất.
·        Quảng cáo trueview phù hợp với quảng cáo video hướng dẫn, video giới thiệu sản phẩm, lời chứng thực....
·        Tiếp cận đối tượng người xem khá rộng, nâng cao khả năng tiếp cận khách hàng tiềm năng.

Quảng cáo trên youtube không thể bỏ qua


Quảng cáo youtube không thê bỏ qua dựa trên tính phí dựa trên CPM. Quảng cáo có đọ dài là cách kể một câu chuyện mạnh mẽ và sâu sắc hơn.



 Quảng cáo không thể bỏ qua không được ưa chuông, vì đôi khi mang lại cảm giác khó chịu cho người xem.


Youtube biết được sự khó chịu này của người xem, hiện nay youutbe đã bỏ quảng cáo không thể bỏ qua 30 giây. Quảng cáo không thể bỏ qua hiện nay có dung lượng từ 15 đến 20 giây. Đây là đó tuyệt vời cho người dùng mang 3G, 4G: quảng cáo ngắn hơn dung lượng ít hơn và thời gian chờ ít hơn.

Quảng cáo đệm (Bumper Ads)


Quảng cáo đệm về mặt kỹ thuật là quảng cáo không thể bảo qua, nhưng quảng cáo đệm chỉ có độ dài 6 giây.

Với độ dài chỉ 6 giây, bạn phải tạo niềm yêu thích, sự kích thích người xem. Nếu bạn cần nguồn cảm hứng để tạo video. Youtube   có bảng xếp hạng 20 video hàng đầu cho video quảng cáo đệm




ở trên là các hình thưc quảng cáo video trên youtube cơ bản. Dưới đây là một số loại quảng cáo khác: quảng cáo phủ, quảng cáo hiện thỉ hình ảnh, quảng cáo thẻ. Đây là hình thức quảng cáo kỹ thuật số truyền thống hơn. Sử dụng hình thức này để thêm vao video youtube với nút kêu gọi hành động (CTA).

Quảng cáo phủ (Overlay ads)






Quảng cáo phủ là quảng cáo biểu ngữ chạy dọc theo cuối video. Đó có thể là quảng cáo văn bản đơn giản hoăc là hình ảnh banners như ảnh dưới đây.






Để biết thêm về quảng cáo phủ xem thêm hướng dẫn của Google

Quảng cáo hiển thị hình ảnh (Display Ads)


Quảng cáo hiển thị hình ảnh xuất hiện phía trên danh sách đề xuất video.

Cards & Sponsored Cards:


Thẻ là các cửa CTA nhỏ mà bạn có thể đặt để xuất hiện trong trình phát YouTube. Bạn có thể sử dụng chúng để thêm tính tương tác cho video của mình trên máy tính để bàn hoặc thiết bị di động.
Thẻ có hiệu quả vì kích thước nhỏ, chúng chỉ mở rộng kích thước đầy đủ khi được nhấp (khi người xem quan tâm).



Như hình, 2 thẻ video Frank And Oak. Thẻ bên trái được mở rộng sẽ chuyển đến trang website, thẻ bên phải đăng ký thu nhỏ.

Thẻ quảng cáo xuất hiện dưới biểu tượng thông tin nhỏ (đươc khoanh tròn như hình dưới), đôi khi đi kèm với nút CTA khi rê chuột đi qua.




Khi bạn nhấp vào biểu tương icon thông tin quảng cáo, icon “i” sẽ chuyển hướng quảng cáo đơn trang bán hàng của bạn. Trong ví dụ này là trang hướng dẫn nhiếp ảnh.




    

   Hướng dẫn tạo thẻ quảng cáo vào video youtube.

  1. Điều hướng tab Creator Studio.
  2.  Click Video Manager và lựa chọn video để chèn thẻ
  3. Click Edit.
  4. Click Cards.
  5. Click Add Card.





     6. Lựa chọn loại  thẻ bạn muốn tạo: Video hoặc playlist để quảng cáo nội dung trên kênh cảu bạn. Hoặc Link liên kết chuyển người xem video đến trang bán hàng của bạn bẳng thẻ quảng cáo.





7.  Khi bạn đã tạo xong thẻ, bạn lựa chọn nơi và khi nào thẻ quảng cáo xuất hiện trên video.






Trên đây là cách hình thức định dạng dành cho quảng cáo video trên youtube 2018.
Bạn có thể tham khảo thêm hướng dẫn tạo quảng cáo video Youtube 2018.

Nguồn tham khảo: hootsuite.com

Trình bày. NamDang




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét